Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

10 thiên đường mua sắm của thế giới

10 thiên đường mua sắm của thế giớiMilan, Paris hay Hong Kong là những cái tên quen thuộc xuất hiện trong danh sách này.
>'Người anh em' của sòng bạc lớn nhất thế giới
>10 nhà hàng sân bay tốt nhất nước MỹMới đây, cùng với Tobe Report - một công ty chuyên phân tích ngành công nghiệp bán lẻ, CNBC đã chọn ra danh sách những thiên đường mua sắm được lòng các tín đồ shopping nhất thế giới. Để lọc được những địa điểm này, các chuyên gia đã phải so sánh đặc tính của từng thành phố cũng như độ đa dạng các mặt hàng được bày bán tại đây.

1. Hong Kong Theo Tobe Report, Hong Kong là đại diện cho sự xa xỉ, tiện lợi và độc quyền. Du lịch đang bùng nổ với 42 triệu khách tham quan năm 2011, tăng 16,2% so với năm 2010. Khách du lịch tới Hong Kong chủ yếu là từ Trung Quốc đại lục và mục đích chính là mua sắm. Tobe Report nhận xét: “Hong Kong có thuế nhập khẩu rẻ hơn, nhiều hàng hóa và ít hạn chế về việc đi lại. Vì thế, ngày càng có nhiều người Trung Quốc thích đến đây”.

2. Austin - MỹThành phố này tự xưng là “Trung tâm nhạc sống của thế giới” và có phần “kỳ quặc” so với những địa điểm mua sắm khác. Nơi đây có tất cả các loại cửa hàng cho mọi người, từ đắt đỏ như Saks Fifth Avenue hay Nordstrom cho đến các shop nhỏ lẻ chỉ chuyên bán một số vật dụng. Tobe Report nhận xét thành phố này “thực sự là nơi nuôi dưỡng các doanh nghiệp và cửa hàng thời trang nhỏ”.

3. Paris - PhápKhi nghĩ đến sự quý phái, người ta sẽ nhớ đến Paris. Ở thiên đường mua sắm của châu Âu này, các cửa hàng thời trang luôn nằm ở những nơi đẹp nhất. Người ta sẽ nhìn thấy những người sành điệu không chỉ sải bước trên sàn catwalk mà còn dạo chơi trên đường phố Paris. Tobe Report bình luận: “Đây là nơi mà kiến trúc, lịch sử và thẩm mĩ hòa trộn vào nhau”.

Thên đường ánh sáng này hiện có tới 5 trung tâm thương mại lớn và 17.500 cửa hàng nhỏ. Khách hàng tiềm năng ở đây cũng rất lớn với dân số 2,2 triệu người và 15,6 triệu du khách năm 2011.

4. Los Angeles - MỹDu khách khắp nơi đổ xô đến Los Angeles vì khí hậu ấm áp và những bãi biển đầy nắng quanh năm. Đây là nơi có tới 320 ngày được mặt trời chiếu rọi. Trên thực tế, lúc nào Los Angles cũng có số lượng du khách kỷ lục với 26,9 triệu lượt năm 2011. Ngành công nghiệp mua sắm ở đây cũng rất phát triển với rất nhiều trung tâm được xây dựng từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước.

5. Melbourne - AustraliaMelbourne còn được biết đến như là “Milan của Australia”. Chỉ tính riêng năm 2011, khách quốc tế đến đây đã tiêu tới 4,3 tỷ AUD (4,2 tỷ USD), tăng 9,4% so với năm 2010. Một điểm hấp dẫn khác nữa là chính sách hoàn thuế cho khách du lịch của nước này. Theo chương trình TRS, du khách sẽ được trả lại toàn bộ phần thuế khi mua hàng tại đây. Melbourne cũng là nơi có hệ thống tàu điện lớn nhất thế giới, giúp du khách có thể đi lại thuận tiện nhất.

6. London - Anh Năm 2012, thành phố sương mù này sẽ đón nhận rất nhiều sự kiện lớn. Đó là làm chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2012 và kỷ niệm 60 năm ngày nữ hoàng Anh Elizabeth II lên ngôi. Tobe Report bình luận rằng: “Thành phố này đang cực kỳ bận rộn”. Các cửa hàng tại đây đều đang tấp nập chuẩn bị cho những sự kiện này với rất nhiều hàng hóa bắt mắt và độc chiêu quảng cáo mới để thu hút khách hàng.

7. New York - MỹThành phố 81 triệu dân này đã đón nhận trên 50 triệu lượt khách du lịch năm 2011. Những người này đã chi khoảng 32 tỷ USD cho các hoạt động như ăn uống, thuê phòng và mua sắm. Khách hàng đến đây có thể chọn lựa rất nhiều hàng hóa từ các trung tâm thương mại tên tuổi trên Đại lộ số 5 cho tới các cửa hàng trong khu phố Trung Quốc. Tobe Report nhận xét: “New York giống như món lẩu thập cẩm vậy. Ở đây cái gì cũng có”.

8. Copenhagen - Đan MạchThành phố này là nơi dẫn đầu về thời trang và nổi tiếng với những “thiết kế độc đáo”. Hàng năm, cứ đến tháng 2 và tháng 8, hơn 60.000 nhà thiết kế, khách hàng và giới truyền thông lại đổ xô đến đây để tham dự Tuần lễ thời trang Copenhagen. Tại đây, họ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập của các nhà thiết kế như Malene Birger và Peter Jensen. Du khách còn có thể tham gia vào Lễ hội thời trang Copenhagen diễn ra cùng lúc đó với các buổi tiệc, hòa nhạc và shopping.

9. Philadelphia - MỹPhiladelphia là chốn dừng chân lý tưởng của những người đam mê lịch sử với Chuông tự do (Liberty Bell) và Tòa nhà Độc lập (Independence Hall). Tuy nhiên, nơi này cũng rất nổi tiếng với các trung tâm mua sắm. Tobe Report nhận xét thành phố của tình anh em này có tất cả mọi thứ, từ đồ xa xỉ nhất cho đến các sản phẩm giá rẻ của địa phương. Một điểm đặc biệt nữa là nơi này cũng không thu thuế kinh doanh đối với các sản phẩm quần áo và giày dép.

10. Milan - ItalyKhông một danh sách nào về shopping lại thiếu tên của kinh đô thời trang Milan. Gần như mọi hãng thiết kế danh tiếng trên thế giới đều có chi nhánh tại đây. Thậm chí thành phố này còn tổ chức cả các tour hướng dẫn mua sắm cho du khách. Với rất nhiều chủng loại hàng hóa đa dạng, Milan có thể làm choáng ngợp tất cả những khách hàng khó tính nhất. Tobe Report cho biết, điều hấp dẫn nhất tại đây là tất cả các trung tâm mua sắm đều có cách sắp xếp mặt hàng rất hợp lý và bắt mắt.

Hà Thu (theo CNBC)

Xem thêm trên taichinh.vnexpress.netTrung tâm thương mại giảm giá để hút kháchHà Nội dự định xây 9 trung tâm mua sắm tầm cỡ quốc tếViệt Nam xuất hiện tầng lớp tiêu dùng 'tỷ phú'Dân Mỹ mua tranh bán cướp ngày Black Friday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét