Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Kiếm nửa triệu đô nhờ đăng clip lên Youtube

Kiếm nửa triệu đô nhờ đăng clip lên Youtube Clip ngộ nghĩnh có tên “Charlie bit my finger” đã thu hút được gần 500 triệu lượt xem trên Youtube. Chủ nhân của clip được Youtube chia tới 500.000 USD doanh thu từ quảng cáo.
> Coca Cola về nhất trong cuộc đua quảng cáo
> Clip quảng cáo gay cấn như phim hành động“Charlie bit my finger” chỉ là clip nghiệp dư do một gia đình người Anh tự quay và đưa lên Youtube năm 2007. Nội dung của đoạn video là một bé trai nghịch ngợm cắn tay anh mình nhưng đã thu hút hàng trăm triệu lượt người xem chỉ trong vòng vài tháng.

Chủ nhân củaChủ nhân của "Charlie bit my finger" được chia tới 0,5 triệu đôla từ quảng cáo trên YoutubeCha của hai em bé - Howard Davies-Carr cho biết, anh từng có ý định gỡ đoạn clip này xuống. Tuy nhiên, anh thay đổi ý định khi thấy nó đã trở nên nổi tiếng đến mức có rất nhiều hài kịch ngắn và phiên bản nhái của “Charlie bit my finger” được đăng trên mạng.

Clip: Charlie bit my fingerKhi đoạn video này đạt mốc 50 triệu lượt xem, gia đình anh bắt đầu được trả tiền nhờ doanh thu từ quảng cáo mà Youtube đặt trên clip này. Sau năm năm, “Charlie bit my finger” đã đạt 436 triệu lượt xem, tương đương gần 200 lượt một phút và chủ nhân của clip được chia tới 500.000 USD doanh thu quảng cáo từ Youtube.

Trả lời phỏng vấn trên ABC’s Nightline của Mỹ, anh Davies – Carr cho biết clip này đã được gia đình quay ở Colorado năm 2007. Anh cũng lập một blog để ghi lại các sinh hoạt thường ngày của các con từ năm 2009, một tài khoản Twitter có tên harryandcharlie và một kênh Youtube riêng chỉ để đăng các clip của hai bé trai đáng yêu của anh.

Doanh nghiệp cắt giảm chi phí quảng cáoHà Thu (tổng hợp)

Xem thêm các tin tài chính trên taichinh.vnexpress.netFPT không đầu tư thêm lĩnh vực tài chính3 Bộ thanh tra Công ty thuốc lá Thăng LongTuần tới công bố công ty chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt10 chinh khách giàu nhất thế giới'Giá xây nhà ở Việt Nam tăng nhanh hơn CPI'

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét