Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Cẩn trọng khi mua hàng giải nhiệt mùa nóng

Năm nay mùa nắng nóng đến sớm và nhiệt độ tăng cao bất thường ở các tỉnh phía Nam khiến nhu cầu mua sắm hàng điện lạnh rất lớn. Tuy vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn dịch vụ và sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Chọn sản phẩm phù hợp

Khi cầu tăng cao thì giá bị “đẩy lên” là quy luật thường thấy của thị trường. Thế nhưng, khi bắt đầu mùa nắng nóng năm nay cũng là lúc các hãng điện máy, các cửa hàng kinh doanh điện lạnh bung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn nhỏ đủ kiểu. Như điện máy điện lạnh Nguyễn Kim trong tháng 4 có chương trình “Ưu đãi mùa nóng 2013” với nhiều hình thức khuyến mãi dành cho khách hàng mua máy lạnh như: chiết khấu giá trực tiếp, quà tặng kèm, tặng thêm 500.000 đồng vật tư, bao công lắp đặt…

Tham khảo tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy, phân khúc bán chạy nhất hiện nay là loại máy lạnh có công suất từ 1HP - 1,5HP giá trung bình từ 6-9 triệu đồng/máy. Đặc biệt, năm nay là năm lên ngôi của máy lạnh công nghệ inverter, tiết kiệm điện năng, có chức năng lọc không khí… Giá điện ngày càng tăng, khách hàng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Ví dụ, tại Nguyễn Kim, máy lạnh Sharp 1HP giá ưu đãi chỉ còn 6.900.000 đồng tặng máy xay sinh tố Electrolux; máy lạnh LG inverter 1HP giá ưu đãi chỉ còn 8.990.000 đồng tặng máy xay sinh tố Electrolux. Ngoài ra, mặt hàng quạt máy với đủ các thương hiệu như Mitsubishi, Panasonic, Asia, Senko…  đều đồng loạt giảm giá đến 30% trên giá niêm yết trong chương trình này. Các sản phẩm máy ép trái cây, xay sinh tố, bình nước nóng lạnh giảm giá 25%, máy phát điện cũng giảm 10%...

Theo ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim, khách hàng không nên mua sản phẩm đã qua sử dụng vì hàng hóa không kiểm soát được chất lượng, việc bảo hành không được đảm bảo, công nghệ cũ tốn nhiều điện năng hơn… Hiện nay, sản phẩm mới có nhiều phân khúc giá hợp lý, công nghệ mới tiết kiệm điện năng lại được bảo hành chính hãng. Về lâu dài, mua sản phẩm cũ sẽ đắt hơn khi mua sản phẩm mới, nhiều hệ lụy, tiền mất tật mang.

Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ

Khi chọn mua sản phẩm, ngoài việc chú ý đến thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, tính năng, chất lượng sản phẩm thì khách hàng cũng cần lưu ý là chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp bao gồm: giao nhận, lắp đặt, hướng dẫn sử dụng tại nhà và xử lý sự cố… Việc sử dụng các sản phẩm điện tử là cả một quá trình, vì thế, khách hàng nên chọn một doanh nghiệp uy tín, chăm sóc khách hàng chu đáo để đảm bảo các vấn đề, sự cố về sản phẩm được giải quyết nhanh chóng.

Cẩn trọng khi mua hàng giải nhiệt mùa nóng, Thị trường - Tiêu dùng,

Theo đại diện Nguyễn Kim, không chỉ tại các thành phố lớn, năm nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh tại các tỉnh thành cũng tăng rất mạnh. Với số lượng các trung tâm mua sắm được nâng lên 21 trên toàn quốc trong năm nay, đại diện doanh nghiệp này cho biết phạm vi giao nhận miễn phí cho khách hàng đã được mở rộng hơn, đến tận các địa bàn vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Đội ngũ kỹ thuật của Nguyễn Kim được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, từ đó, khách hàng tại các huyện vùng sâu vùng xa cũng sẽ được hưởng dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện từ Nguyễn Kim như người dân tại các thành phố lớn.

Về vấn đề bảo trì bảo dưỡng sản phẩm, Nguyễn Kim có một lực lượng chuyên phục vụ vệ sinh, bảo trì sản phẩm cho khách hàng. Việc này được thực hiện thường trực, không chỉ trong mùa nóng. Khách hàng khi có nhu cầu vệ sinh máy lạnh, chỉ cần gọi điện đến số hotline 38211211 sẽ được phục vụ ngay trong vòng 24 giờ tính từ khi tiếp nhận yêu cầu. Không chỉ vệ sinh, máy lạnh còn được “khám bệnh” để có giải pháp để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Cảnh báo

Hiện nay, trên thị trường, có nhiều đơn vị giả danh Trung tâm Bảo hành Nguyễn Kim để tiến hành sửa chữa, bảo hành các sản phẩm điện tử, điện lạnh cho khách hàng thu tiền. Chẳng những không cải thiện được tình hình mà khách hàng còn bị tiền mất tật mang, đến khi gọi điện đến Trung tâm Bảo hành Nguyễn Kim để khiếu nại thì mới biết mình bị lừa. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ Nguyễn Kim, khách hàng cần yêu cầu cung cấp giấy giới thiệu của nhân viên lắp đặt, sửa chữa; phiếu phục vụ khách hàng; giấy đề nghị thu hồi sản phẩm khi bảo hành... Tất cả đều được chuẩn hóa để khách hàng dễ nhận diện. Khi có bất cứ nghi ngờ nào, khách hàng không nên ngần ngại gọi số hotline 38211211 hoặc số điện thoại của trung tâm Nguyễn Kim gần nhất để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét